Thoughts

4 năm hơn

Đêm qua tìm được truyện buồn cười quá thế là đọc cả đêm không dứt ra được, cuối cùng 7h sáng mới chính thức đi ngủ. Còn nghĩ rằng thôi ngủ sớm đi để dậy canh hình sân bay, cuối cùng tất nhiên là 2h chiều mới thèm mở mắt. Trai thì đã lên máy bay chuẩn bị đáp cánh từ đời thuở nào.

^

Đây là những dòng được viết hôm 16/4.

Đến nhanh mà đi cũng nhanh, vèo một cái đến vèo một cái diễn vèo một cái đã thấy đi về, vỏn vẹn chỉ 1 ngày, có khi còn chưa đầy 24 giờ. Lúc đi thấy cưng cưng phúng phính như cún mà sao lúc về trông như mất cả cân thịt 😐

.

Cuối tuần này có chút đi chơi, mà tuần vừa rồi nghỉ giữa kì mất cả tuần, hôm nay đi học lại đã thế còn là ngày cuối cùng có tiết trong tuần rồi ToT chả có hứng thú học hành gì, chỉ mong nhanh nhanh đến chủ nhật.

Hôm nay đã định đi mua quần áo xúng xính một chút, nhưng chọn đi chọn lại chọn tới chọn lui cuối cùng lại đặt hết xuống đi nghía sang balo. Tính mua cái balo nhỏ xinh gọn nhẹ hôm sau đi cho tiện, rồi cũng xem tới xem lui lại đặt hết xuống. Ôi đến mức mà lúc sau thấy hàng quần áo nào định sà vào là tự dưng chóng hết cả mặt, không dám vào nữa. Thế rồi đang đi thấy hàng có mấy cái balo màu rõ xinh nhưng hơi to, mà cứ qua ngó tí. Rồi thấy chỗ người ta bán cả nhẫn, cũng hớn hở xem cả nhẫn, cuối cùng múc nhẫn đi về…

.

Lúc nãy trong khi comment rôm rả với hai chú gấu, bỗng dưng thấy story của một bạn trong hội chơi cùng hồi cấp 3 up ảnh crop một đoạn, nội dung đại loại là một số chuyện đã không còn giống trước, dù không phải một cái gì đó tan vỡ, cũng không phải một cái gì đó tiêu cực hơn trước, chỉ là không giống trước mà thôi.

Mình đã từng trải qua một tình bạn, mà đến giờ nghĩ lại mình vẫn không hiểu tình bạn ấy gọi là gì? Đối với người ta, đó là sức chịu đựng của mình; nhưng đối với mình đến giờ vẫn không thể hiểu. Cái cảm giác khi bạn chỉ có một người duy nhất, rồi người ta bỗng quay lưng ném bạn ra xa khỏi thế giới của người ta không vì một lí do chính đáng gì, bạn dù cho cố gắng tuyệt vọng chừng nào cũng không thể bò vào lại; thế rồi một ngày đẹp trời người ta hứng thú lên lại chào đón bạn nhiệt tình; rồi một thời gian sau cái vòng luẩn quẩn ấy lại tiếp diễn. Cứ như thế hai lần. Nghe thì có vẻ ít nhỉ, nhưng một lần thôi cũng đủ đau đến bằng chết, cảm thấy rất oan uổng, rất bất công, nhưng không thể làm gì được.

Đáng tuyệt vọng và đáng sợ hơn nhiều so với những gì có thể coi là “không còn như trước” ở hiện tại. Thật ra cái mình cần chỉ là sự tôn trọng, vì trân trọng thì lại cao quý và đòi hỏi quá. Ngoài người bạn thân nhất nhưng lại khó hiểu kia, và còn 1-2 người nữa, mình và tất cả những người còn lại không hẳn là quá thân. Bản thân mình hồi ấy cũng không đi học thêm cùng các bạn, cũng ít chuyện để chia sẻ hơn, mối quan tâm và sở thích cũng khác; thật ra nhiều lúc cũng cảm thấy như người thừa. Nhưng bọn mình cũng từng có rất nhiều kỉ niệm vui với nhau, as a whole…

Hồi bọn mình mới chơi với nhau, mỗi lần về mà cứ dính lấy Polarbear nhiều quá, nó sẽ bảo xếp thời gian đi chơi với hội này đi, đi chơi với người kia đi, nói chung lôi hết các mối quan hệ của mình ra bảo đi nối tình thân với người ta đi. Thật ra nhiều lúc nghe cũng bực mình, bố đây đang đi chơi với mày đấy! Nhưng khi chính bản thân người trong cuộc là mình không sợ, thì người bên cạnh mình khi ấy đã có cảm giác áy náy, cảm thấy đã cướp mình đi khỏi những người xung quanh kia, cũng sợ rằng họ sẽ phẫn nộ. Hồi ấy mình cũng xếp thời gian đi đầy đủ lắm; nhưng sau đấy mỗi lần về việc như thế cũng càng ít đi, Polarbear cũng kệ không nhắc nữa.

Thật ra mình chỉ nghĩ rằng cái gì có thể để nó thuận theo tự nhiên được thì hãy cứ để kệ nó trôi đi. Bản thân mình tất nhiên mình hiểu, mình dễ lắm, cởi mở một chút, chia sẻ một chút, mình cũng sẽ y hệt như vậy mà đối xử với người ta. Mình thì như vậy, nhưng không biết những người khác đã cách xa đến mức nào để khiến người bạn kia cảm thấy như thế.

Hoặc là mình nghĩ nhiều nghĩ vẩn vơ quá =)) chắc gì cái ảnh đấy đã là nói về chúng mình.

.

Thật ra căn bản nên biết chỗ mình đứng là ở đâu trước đã, rồi hãy nghĩ xem có nên đòi hỏi hay không.

Grizzlie – 2017.04.21
(Bây giờ là 4h15 sáng)

Leave a Reply

